Người ta thường để rượu trắng quá lạnh và rượu đỏ quá ấm. Nếu rượu trắng quá ấm thì sẽ cảm thấy vị cồn mạnh và nhạt, trong khi quá lạnh sẽ gần như vô vị, nhạt nhẽo. Đối với rượu đỏ, nếu quá ấm sẽ làm cho rượu có vị cồn cao át hết các vị khác thậm chí hơi chua, còn nếu quá lạnh rượu sẽ có vị chát, đắng và mất hết hương thơm.

Nhiệt độ phù hợp để uống rượu vang


RƯỢU VANG ĐỎ:

   Nên uống ở nhiệt độ phòng 22°C cao hơn nhiệt độ hầm. Còn nếu không thì nên ướp trong tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi dùng. 
- Rượu vang đỏ, hương vị nhẹ, uống non, nhiệt độ: từ 12° tới 14°C.
- Rượu vang đỏ, hương vị hăng hơn (corsé), của vùng Côtes du Rhône, nhiệt độ: từ 14° tới 16°C.
- Rượu vang đỏ, hương vị hăng hơn (corsé), của vùng Bourgogne, nhiệt độ: từ 15° tới 17°C.
- Rượu vang đỏ, có chút hương vị chát của vùng BORDEAUX, nhiệt độ: từ 16° tới 18°C.
- Rượu vang đỏ, có năm và tuổi cao của vùng  Burgundy nhiệt độ từ 12° - 15°C.

RƯỢU VANG TRẮNG:
 

   Làm từ nho Sauvignon Blanc , Riesling và những loại rượu trắng trẻ khác: cũng nên ướp trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 1° – 5°C khoảng 1h30 phút trước khi uống.

   Đối với những lọai vang trắng nuôi lâu năm trong thùng gỗ sồi như Fume Blanc ( làm từ nho Sauvignon Blanc) nên lấy ra khỏi tủ trước 20 phút hoặc làm ấm lên một chút trước khi uống. 

   Rượu trắng làm từ nho Chardonnay vùng Burgundy và những loại rượu trắng ngon được lên men trong thùng gỗ sồi tốt nhất nên thưởng thức ở nhiệt độ hầm khoảng 13°C. Còn  không thì ướp trong tủ lạnh khoảng 1h30 phút và làm ấm chúng lên một chút trước khi dùng. 

RƯỢU VANG HỒNG:

   Rượu vang hồng sử dụng ngon nhất ở nhiệt độ: từ 6° tới 10 °C. 

CHAMPAGNE & VANG SỦI TĂM:

   Nên ướp lạnh hoàn toàn. Ướp trong tủ lạnh khoảng 1h30 phút hoặc xô nước đá 20 phút trước khi uống. Đối với những chai Champagne có niên hiệu và những chai vang nổ ngon thì nên làm ấm chai hơn một chút trước khi dùng để không làm mất đi những đặc tính rất riêng của rượu trưởng thành (lâu năm). 

   Những nhiệt độ nói ở trên là những nhiệt độ thích hợp với nhiệt độ của đất nước Pháp. Nhiệt độ của phòng thưởng thức rượu ở Pháp vào khoảng từ 19° cho tới 21° Celsius. 

   Nếu nhiệt độ của phòng thưởng thức rượu cao hơn nhiều thì phải tăng những mức nhiệt độ nói ở trên của rượu lên một hay hai độ. 

   Khi gặp những chai rượu vang lần đầu tiên, chưa quen thuộc với nó, thì nên thưởng thức nó dưới một độ hay hai độ đối với những mức nói ở trên. 

   Nóng quá hay lạnh quá cũng vậy, hai thái cực này đều làm cho hương vị của rượu bị hãm lại hay là hả đi, bốc đi qua nhanh, thành ra không thưởng thức được hết tất cả những gì mà chai rượu vang đã có.

Cách tăng hay hạ nhiệt độ cho chai rượu vang
 

Làm cho nhiệt độ tăng lên

- Mang chai rượu ở hầm rượu lên phòng ăn trước 3h đồng hồ - Không nên để chai rượu ở gần chỗ nóng, như là lò sưởi hay mặt trời chẳng hạn
- Nên dùng một cái khăn ẩm và ấm bao chung quanh chai rượu lại, nếu có nhiều chai thì cần mỗi chai là một cái khăn ấm, rồi xếp lên nhau và nên bao phủ hết cả bằng một chiếc khăn ẩm và ấm. 

Làm cho nhiệt độ giảm đi

- Nên làm như ở trên, cũng dùng một chiếc khăn ẩm và lạnh thì chai rượu sẽ có nhiệt độ mát, rồi để vài miếng nước đá lên trên cái khăn bao phủ.
- Có thể để vào tủ lạnh, nhưng phải để ở chỗ thấp nhất, chỗ ít lạnh nhất của tủ lạnh.-

   Ðể giữ nhiệt độ lạnh ở trên bàn, thì nên dùng một cái 'seaux à sec' nghĩa là một cái 'xô' mà không có nước, một loại đặc biệt để rượu, loại xô này cần phải để vào tủ lạnh trước khi dùng khoảng từ 2 cho tới 3h đồng hồ. Như vậy giữ được độ lạnh ở trên bàn ăn, mà chai rượu lại không bị ướt. Loại xô này vừa tốt vừa đẹp.
   Cần dùng nhiệt độ thiệt lạnh thì phải dùng loại 'seaux à glacé, cái xô phải bỏ nước lạnh và nước đá vào, như vậy nhiệt độ sẽ xuống thấp và giữ được nhiệt độ đều ở trên bàn ăn. Cách sử dụng loại xô này, trước tiên cái xô phải có chiều cao để cho nước lạnh và nước đá lên tới cổ chai chỉ còn cách miệng chai khoảng 2 phân, chai phải nằm nghiêng, bỏ vào hai phần ba nước thiệt lạnh với một phần ba nước đá.

   Đặc biệt là phải tránh bỏ chai rượu vang vào chỗ làm nước đá của tủ lạnh vì nhiệt độ xuống quá thấp, quá lạnh làm cho rượu bị hư hỏng. Hầu hết tất cả các loại rượu vang không thích hợp với nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, đặc biệt khi nhiệt độ thay đổi quá đột ngột từ thái cực nọ qua thái cực kia.

Sản phẩm bán chạy

Giá Rượu Vang

Rượu Vang Chile

Thương Hiệu

Chất Lượng

Chúng tôi cam kết mang lại sự phục vụ tốt nhất đến quý khách hàng. Quý khách sẽ được hoàn lại đầy đủ giá trị thanh toán nếu có bất kỳ nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm hoặc phát hiện các sản phẩm chất lượng kém hơn tiêu chuẩn do quá trình lưu kho và vận chuyển cho bất kỳ sản phẩm nào được cung cấp bởi chúng tôi.

Giao Hàng

VangNhap sẽ vận chuyển hàng trong khoảng thời gian thỏa thuận khi quý khách thanh toán. Các đơn hàng sẽ được giao trong khoảng thời gian 24 giờ làm việc.